0945759922

Khi thuê căn hộ cần chuẩn bị gì?

Nhiều người thuê nhà vẫn còn phó mặc tất cả mọi chuyện cho bên cho thuê. Chỉ cần thấy giá cả phù hợp và vị trí thuận lợi cho công việc của mình là được. Đó là nguyên nhân phát sinh ra rất nhiều rắc rối sau khi vào ở. Vậy nên khi thuê căn hộ cần chuẩn bị gì là điều mà các bạn nên nắm rõ.

Tiền cọc

Bạn luôn luôn phải chuẩn bị một khoản tiền mặt ngay trong người khi đi thuê căn hộ. Bởi vì khi tìm được căn hộ lý tưởng là bạn có thể thuê ngay. Nhu cầu tìm thuê nhà mỗi ngày rất nhiều và chỗ tốt lại rất hiếm, vì vậy khả năng bị người khác thuê mất nếu bạn không đặt cọc trước là rất cao.

Ngay cả khi bạn thương thảo với bên cho thuê bạn sẽ chuyển khoản sau hoặc trả đủ tiền khi vào ở cũng chưa chắc họ đã đồng ý nếu có người muốn đặt cọc trước bạn. Vậy nên, để chắc chắn rằng chỗ bạn thấy hài lòng bạn sẽ thuê được thì tốt nhất luôn mang theo tiền để cọc sẵn giữ chỗ.

Tìm hiểu kỹ môi trường sống và an ninh xung quanh

Khi đã xác định được căn hộ bạn muốn thuê, bạn hãy cùng bên cho thuê đi xem nhà vào ban ngày để thấy rõ cơ sở hạ tầng và vật chất cũng như môi trường sống xung quanh như thế nào. Hãy xác định xem khu này có bất ổn không, có đối tượng nghiện hút không, có ồn ào không và có an ninh chặt chẽ hay không,…Bạn cần nắm rõ việc thuê căn hộ cần chuẩn bị gì mới có thể tìm được chỗ ở tốt nhất cho mình.

Bạn hãy tranh thủ ghé đến vào cả buổi tối để xem đời sống sinh hoạt xung quanh khu này có ồn ào không, có phức tạp không. Đến những ngày nắng xem có quá bụi bặm không. Ngày mưa cũng đến xem có bị ngập đường sá không? Đó là một số vấn đê bạn cần quan tâm để khi dọn vào ở không bị mất cắp hoặc thường xuyên bị làm phiền vì ồn ào và những vấn đề rắc rối khác.

 

Tìm hiểu kỹ về bên cho thuê

Nhiều người nghĩ rằng việc bên cho thuê như thế nào không quan trọng bởi khi đã ký hợp đồng, trả tiền và vào ở là toàn quyền sử dụng của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề nảy sinh  trong quá trình thuê nhà như chủ đòi lại đột xuất hay như nhận cọc rồi không giao nhà kiểu lừa  đảo hoặc giao nhà rồi cố tình làm khó để mình phải rời đi và mất cọc. Cũng có cả những trường hợp không trả lại cọc khi bạn không thuê nữa. Vì vậy, phải biết bên cho thuê có uy tín, nhiệt tình và trung thực hay không rồi mới thuê.

Kiểm tra kỹ trang thiết bị tiện ích trong căn hộ

Nhiều người do không có nhiều thời gian xem nhà nên nhờ người khác xem hộ hoặc xem qua hình ảnh đã quyết định thuê. Cũng có những người vốn tính chủ quan nên xem qua loa không xem kỹ các trang thiết bị nội thất có hỏng hóc không, các đồ điện tử điện lạnh có sử dụng bình thường được không và nhất là lại bỏ qua chỗ quan trọng nhất đó là khu vực nhà vệ sinh.

Khi không biết thuê căn hộ cần chuẩn bị gì thì bạn sẽ dễ dàng chủ quan như vậy và khi đã đặt cọc, ký hợp đồng và vào ở mới thấy rất nhiều vấn đề rắc rối phát sinh. Bởi thế, phải xem xét thật kỹ mọi thứ trong nhà rồi mới thuê. Xem thêm bài viết Nội thất căn hộ cho thuê có gì để tìm được nơi tốt nhất đáp ứng nhu cầu của bạn.

Xem kỹ hợp đồng

Vẫn có rất nhiều người qua loa trong chuyện xem hợp đồng. Hãy đọc kỹ và xem xét các điều khoản trong hợp đồng có hợp tình hợp lý hay không. Xem kỹ các khoản phải trả hàng tháng như điện nước, rác,…bao nhiêu để tránh xảy ra xung đột không đáng có trong quá trình thuê nhà.

Đó là một số điều cần biết về thuê căn hộ cần chuẩn bị gì mà bạn nên nắm rõ. Như vậy bạn sẽ không phải đối mặt với những vấn đề rắc rối nảy sinh. Tại Sabay Apartment luôn có những căn hộ đẹp, đầy đủ tiện ích, an ninh chặt chẽ, môi trường sống văn minh và được kiểm soát tốt, mức giá vô cùng phải chăng và mọi điều khoản đều được thể hiện rõ trong hợp đồng nên bạn không cần lo lắng. Hãy liên hệ với Sabay ngay nếu như bạn đang muốn thuê một căn hộ với những tiêu chí tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Messenger